Giảm đau khớp gối cùng top 5 thực phẩm dễ tìm

Những nghiên cứu trên nhiều người mắc bệnh thoái hóa khớp gối cho thấy, nếu thay đổi nhỏ trong chế độ ăn uống của họ sẽ giúp khớp gối bạn khỏe hơn. Một số loại thực phẩm có đặc tính chống viêm nếu được dùng thường xuyên kết hợp với việc chăm sóc tốt cho sụn khớp và xương dưới sụn sẽ hạn chế những cơn đau, ngăn ngừa bệnh tiến triển nặng hơn.

Hãy cùng tham khảo chúng là những thực phẩm nào nhé!

1.
chermoula-kingfish-with-moroccan-beans-15238-1
Theo các nhà dinh dưỡng học cho rằng, việc thường xuyên ăn nhiều cá biển, đặc biệt là cá hồi, cá ngừ, cá mòi, cá trích, cá thu, cá tuyết giàu axit béo omega-3 có tác dụng chống viêm rất tốt, giúp giảm đau đặc biệt là giảm cứng khớp vào buổi sáng đồng thời bổ sung chất nhầy cho sụn khớp khiến khớp không bị khô.

2. Nước cam
Carrot_Orange_Juice_Mocktail_Recipe-1
Cam là một trong những nguồn cung cấp vitamin C hàng đầu – chất dinh dưỡng giúp bảo vệ cơ thể chống lại viêm xương khớp đầu gối. Một trung tâm nghiên cứu của Úc đã tiến hành nghiên cứu gần 300 người trung niên trong khoảng 10 năm, kết quả cho thấy những người bổ sung đủ lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể ít bị hành hạ bởi những cơn đau liên quan đến bệnh thoái hóa khớp gối hơn. Ngoài cam, lượng vitamin C dồi dào có thể được tìm thấy trong ớt xanh, bưởi và dâu tây.

3. Các loại rau xanh
a4f5367577aa425aa87387f2f68b4c46_
Các loại rau đặc biệt là bắp cải, cải xoăn, cải xanh, cải thìa, cải bó xôi… rất giàu vitamin K và chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa rạn xương hông và tăng mật độ xương cho cơ thể. Trung bình cơ thể cần từ 0,03mg đến 1mg vitamin K, trong khi đó, 100g bắp cải có thể mang lại 0,2mg vitamin K.

4. Các loại nấm
1296x728_HEADER_16_Inventive_Mushroom_Recipes_for_Vegetarians
Nấm giúp tăng cường các loại vitamin, đặc biệt là vitamin K và D là những vitamin rất quan trọng trong việc giúp chuyển hóa tối đa lượng canxi trong cơ thể, từ đó, tăng cường sự dẻo dai và khỏe mạnh cho xương khớp, giảm đau khớp gối.

5. Hành tây
GettyImages-533764741web-574f2c2c3df78c5c87529b76
Hành tây là nguồn giàu Quercetin, một loại flavonoid có đặc tính kháng viêm mạnh. Những người mắc bệnh đau nhức khớp gối cần tăng cường hành tây vào trong khẩu phần ăn của mình, có thể trộn với salad, bánh mì, các món hầm… để kiềm hãm những cơn đau.

Bên cạnh chế độ ăn uống khoa học, các bạn cần chủ động bổ sung thêm các dưỡng chất chuyên biệt dành cho xương khớp, đặc biệt Triple Strength Glucosamine với thành phần chứa Glucosamine, vitamin D3 giúp xương chắc khỏe và ngăn ngừa các chứng viêm khớp xương, tái tạo sụn khớp và phục hồi xương dưới sụn, kích thích sản sinh dịch bôi trơn khớp, giúp vận động dễ dàng.

Chúc các bạn sức khỏe!