Giảm cân hiệu quả chỉ với 6 mẹo cho mùa "lễ hội"

Michael Mosley - cha đẻ của phương pháp ăn kiêng giảm cân 5:2 nổi tiếng thế giới - đã chia sẻ một số lời khuyên đơn giản nhưng hiệu quả dành cho những ai đang mong muốn đón mùa lễ hội cuối năm với thân hình gọn gàng và tươi trẻ.


Cuối năm là một trong những mùa lễ hội được trông đợi nhất, Lễ Giáng Sinh và các bữa tiệc chào đón Năm Mới. Là thời điểm cho những buổi tiệc tùng ăn chơi thả ga, những món ăn ngon và những bộ quần áo lộng lẫy đầy quyến rũ, khó lòng chối từ, nhất là đối với các cô nàng sành điệu.


Thay vì phải ép bản thân mình cật lực với một chế độ luyện tập khắc khe, một chế độ ăn kiêng kham khổ khi gần kề ngày Lễ, bạn vẫn có thể thay đổi một số thói quen nhỏ trong cuộc sống hằng ngày để đạt được một vóc dáng gọn gàng quyến rũ ngay từ bây giờ.

Michael Mosley đã chia sẻ với các bạn một vài lời khuyên thay đổi thói quen hằng ngày cho một cuộc sống khỏe đẹp hơn.


1. Cắt hẳn tinh bột có chứa đường

Với những thực phẩm giàu tinh bột chứa đường như bánh mì, các loại bánh ngọt, sô cô la,…tốt nhất là bạn nên cắt bỏ hẳn.


2. Không cắt giảm hẳn lượng chất béo

Có nhiều loại chất béo khác nhau, nhưng không hẳn là chất béo nào cũng xấu, có những loại chất béo mà cơ thể cần để duy trì hoạt động bình thường. Chất béo từ cá có thể giúp bạn duy trì cảm giác no lâu do đó nó rất tốt dành cho những người đang theo đuổi thực đơn ăn kiêng. Cá hồi hay những loại cá giàu chất béo khác như cá mòi, cá ngừ,…là gợi ý hoàn hảo cho thực đơn của bạn khi cần cung cấp chất béo tốt.


3. Ngưng uống các loại nước trái cây

Nước ép hay các loại sinh tố trái cây đều là chất lỏng, do đó nó có thể làm người uống mất cảnh giác với lượng calo nạp vào. Nó không khiến bạn no lâu bằng việc ăn trái cây. Vì thế bạn nên cắt giảm khẩu phần nước ép và thay vào đó là ăn trái cây vừa bổ sung đủ lượng vitamin tốt cho da vừa bổ sung lượng chất xơ.


4. Không dùng những thức uống có cồn

Các loại thức uống có cồn như rượu, bia,…chứa khá nhiều lượng calo tương đương với khoai tây chiên mà bạn chưa biết. Hãy thử cắt giảm thức uống có cồn trong một tuần, bạn không những giảm được cân hiệu quả mà còn giảm áp lực cho gan của bạn.


5. Đừng ăn giữa các bữa ăn chính

Một lời khuyên phổ biến là thay thế những bữa ăn chính thành nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày, tuy nhiên điều này không phù hợp vì nó có thể khiến bạn ăn vặt nhiều hơn. Hãy thử kéo dài khoảng thời gian giữa hai bữa ăn chính của bạn, nó sẽ giúp hạn chế cơn thèm ăn. Ông Michael thường bỏ qua bữa ăn trưa để kéo dài khoảng trống giữa hai bữa ăn chính của mình.


6. Chú ý đến số đo vòng eo

Hãy thử đo số đo vòng eo của bạn! Một người có số đo vòng 2 lý tưởng chỉ hơn một nửa số đo chiều cao một chút. Mặc dù mục đích chính của bạn là giảm cân nhưng khi số đo vòng eo của bạn giảm đi đánh kể điều đó chứng tỏ bạn đang thực hiện một chế độ giảm cân thành công vì nó đã giúp bạn tiêu diệt được một loại chất béo “cứng đầu” – mỡ thừa nội tạng. Và nó sẽ khiến bạn có động lực nhiều hơn là khi kiểm tra cân nặng đấy.


Viên uống hỗ trợ giảm cân Doctor's Select Weight Loss 4 với thành phần từ thiên nhiên sẽ mang đến cho bạn hiệu quả giảm cân nhanh chóng và an toàn, chỉ với 3 viên mỗi ngày.

Chúc các cô nàng thành công để diện những bộ váy rực rỡ cho các "party" cuối năm nhé!