Dừa Có Là Chìa Khóa Để Giảm Cân?

Cũng như thời trang, xu hướng thực phẩm cũng thay đổi mỗi năm. Năm 2017, dừa được dự đoán sẽ là xu hướng Whole Foods của năm. Ngoài nước dừa, các loại bơ, bánh, kem… đều được làm từ dừa sẽ xuất hiện khắp nơi.

Nếu bạn nghĩ rằng xu hướng thực phẩm mới này là chìa khóa giúp bạn giảm cân, bạn cần phải tìm hiểu kỹ. Chúng tôi đã có buổi trao đổi với những chuyên gia dinh dưỡng để tìm hiểu xem liệu những gì đang được quảng cáo về dừa có đúng khộng. Hãy cùng làm rõ vấn đề này nhé!

Dừa giúp hạn chế các cơn thèm ăn.

Lisa Cohn, chuyên gia tư vấn cho Trung tâm Phẫu thuật miVIP cho biết: "Hàm lượng chất béo trong dừa là một chuỗi triglyceride - chất béo trung bình, giúp bạn cảm thấy no hơn. Thêm vào đó, việc cung cấp đường sẽ giúp tăng tỷ lệ trao đổi chất trong cơ thể và bạn sẽ bạn đốt cháy calo nhanh hơn. Vì thế, dừa cung cấp cho bạn năng lượng lâu dài, ngăn ngừa đói và giảm cảm giác thèm ăn bằng cách kiểm soát mức độ đường trong máu của bạn.

Dừa có lượng carbs thấp

Nếu bạn đang cố gắng cắt giảm lượng carbs để giảm cân, dừa là một lựa chọn tuyệt vời. Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, một muỗng canh dừa không đường chỉ có 3,5 gam carbs. Đường có trong dừa không qua chế biến nên dễ hấp thu nên và cũng rất dễ kết hợp với loại sinh tố, thực phẩm dành cho kế hoạch giảm cân.

Khẩu phần ăn là rất quan trọng

Tuy nhiên bạn vẫn phải lưu ý đến lượng dừa tiêu thụ của mình, theo Toby Amidor, RD. Mặc dù, giúp ngăn cản cơn thèm ăn và lượng carbs thấp, dừa vẫn là thực phẩm có lượng calo cao với nhiều chất béo no. Nếu bạn kết hợp dừa vào chế độ ăn uống để giảm cân, hãy giảm 10% lượng ăn hàng ngày của bạn lại. Vì dụ, nếu bạn đang ăn 1.600 calo một ngày, thì hãy giảm khoảng 160 calo.

Ngoài các hướng dẫn về lượng calo, Amidor khuyên bạn nên dùng mỗi ngày một muỗng canh (120 calo) dầu dừa. Khi nói đến sữa dừa (nước cốt dừa), hãy dùng loại không đường, chỉ dùng một cốc (khoảng 110 calo).

Khoa học vẫn chưa chứng minh được
Phó giáo sư Susan Bowerman, cho biết: "Chất béo trong dừa hơi khác với những chất béo truyền thống khác mà chúng ta ăn". Đó là nguồn triglyceride trung bình có cấu trúc khác với hầu hết các chất béo khác". Điều đó có nghĩa là chúng được chuyển hoá khác với các chất béo trong chuỗi dài hơn như trong dầu ô liu hoặc thịt. Bowerman nói: Không giống như chất béo trong những thực phẩm này, chất béo trong dừa không được lưu trữ dưới dạng mô mỡ, và thay vào đó là năng lượng thay thế. Về mặt lý thuyết, điều đó có thể giúp bạn giảm cân, tuy nhiên không có nghiên cứu lâm sàng chứng minh rằng dừa giúp giảm cân.

Kết luận

Bạn có thể sử dụng dừa với một lượng nhỏ và kết hợp với kế hoạch giảm cân bằng quy tắc 10% tức là nếu bạn đang ăn 1.600 calo một ngày, thì hãy giảm khoảng 160 calo và điều chỉnh khẩu phần ăn của bạn. Tuy nhiên, nếu thay thế chế độ ăn của bạn hoàn toàn bằng dừa đó là chế độ ăn không lành mạnh và không có tác động tích cực đến vòng eo của bạn.