Chất béo và những điều bạn chưa biết (Phần 2)

Hãy cân nhắc một số loại thực phẩm giàu chất béo sau đây để bổ sung trong chế độ dinh dưỡng lành mạnh của bạn nhé!

  1. Chocolate đen

Chocolate đen chứa hàm lượng chất béo vô cùng dồi dào. 65% lượng calorie trong chocolate đen là các chất béo. Bên cạnh đó nó còn là nguồn cung cấp những dưỡng chất thiết yếu như chất xơ, sắt, magne, đồng, mangan và các hoạt chất chống oxy hóa giúp hạ huyết áp và duy trì lượng cholesterol “tốt” trong cơ thể.

Các nhà khoa học đã đưa ra kết luận rằng chỉ cần một lượng khoảng 40 gam chocolate đen mỗi ngày cũng có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và tim mạch. Ở những nghiên cứu khác cũng cho thấy chocolate đen giúp cải thiện chức năng não bộ, giúp bảo vệ da khỏi bị ảnh hưởng khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Bạn cần nhớ rằng quá nhiều một cái gì đó cũng đều không tốt cho sức khỏe, kể cả loại thực phẩm vàng cho sức khỏe như chocolate đen.

Và lời khuyên dành cho bạn là “nên ăn sôcôla mỗi ngày, và nên ăn ở mức độ vừa phải ", chọn lượng chocolate đen có ít nhất 70% cacao, không có kiềm, ít chất phụ gia để đạt được lợi ích sức khỏe tối ưu bạn nhé.

  1. Pho mát

Thực phẩm này cũng đã được chứng minh cực kỳ tốt cho sức khỏe, bổ sung lượng lớn Canxi; cung cấp nhiều vitamin A, vitamin nhóm B… thiết yếu cơ thể cần.

Pho mát là nguồn cung cấp tuyệt vời các loại protein, calci, vitamin B12, phospho và selenium cũng như các chất dinh dưỡng khác. Các chuyên gia dinh dưỡng đều khuyên, bạn nên hình thành thói quen xem phô mai như một phần không thể thiếu của một thực đơn khỏe mạnh hàng ngày.

Người bị thừa cân, béo phì, hay phải ăn kiêng chất béo thì có thể dùng các loại phô mai đã được giảm béo để vẫn đảm bảo cung cấp đủ nhu cầu chất đạm, canxi, các khoáng chất và vitamin thiết yếu cho cơ thể

Ngoài ra, giống như các sản phẩm sữa giàu chất béo khác, pho mát cũng có chứa các acid béo giúp giảm nguy cơ mắc đái tháo đường type 2.

  1. Dừa

Chất béo từ dừa thực sự khác các chất béo từ những loại thực phẩm khác, bao gồm nhiều các acid béo chuỗi trung bình. Nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng những acid béo chuỗi trung bình giúp giảm sự thèm ăn, tăng cường trao đổi chất lên đến 120 calorie/ngày. Nhiều nghiên cứu cho thấy những chất béo từ dừa cũng có nhiều lợi ích cho những người bị Alzheimer và giúp giảm mỡ bụng hiệu quả.

  1. Dầu olive

Dầu olive có chứa các loại vitamin E, K và các chất chống oxy hóa mạnh. Một số chất chống oxy hóa có trong dầu olive giúp kháng viêm và duy trì lượng cholesterol tốt cho cơ thể. Nó cũng được chứng minh giúp hạ huyết áp, cải thiện các dấu hiệu của cholesterol và giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Chúc các bạn sức khỏe!