5 tip để ăn ngon mà không lo tăng cân ngày Tết

Tết là thời điểm “xả hơi” sau một năm làm việc bận rộn, bởi vậy không ít chị em khó lòng kiềm chế được trước những món ăn ngon và đồ uống bắt mắt. Do vậy, lựa chọn giữa vóc dáng thon gọn hay những bữa ăn ngon là một việc khó khăn, đòi hỏi quyết tâm cao. Tuy nhiên, nếu như nắm chắc những mẹo dưới đây thì việc tăng cân không còn là nỗi lo nữa đâu nhé!

  1. “Dành bụng” cho đồ ăn vặt

Đó có thể là đôi ba miếng hoa quả sấy, mứt ngọt, bánh quy bơ hay tách ca cao nóng – có rất nhiều thức ăn vặt bạn mong đợi được thưởng thức trong dịp Tết. Nếu bạn biết chắc bản thân rất muốn ăn những món này, bữa ăn chính hãy ăn ít hơn thường ngày. Có thể dùng bát hoặc đĩa nhỏ hơn. Cách này có thể giúp bạn dành bụng cho những món vặt ngon sau đó.

  1. Ăn nhiều màu sắc

“Trang trí” đĩa ăn của bạn với những loại thực phẩm có màu sắc sặc sỡ có thể giúp giảm lượng calo tiêu thụ. Đối với món khai vị, lựa chọn rau thay thế cho những đồ ăn đường bột và dùng sốt chấm từ thực vật thay cho loại làm từ kem, trứng. Hoặc chẳng hạn, dùng sốt cà chua thay cho sốt thịt; khoai lang sấy thay cho khoai tây nghiền bơ; xa lát, rau muối thay cho các món đậu hầm hoặc các món nhồi thịt.

Nên ăn ngũ cốc nguyên hạt nếu đường bột không thể thiếu trong bữa ăn. Điều này có thể giúp bổ sung chất dinh dưỡng thực vật cho cơ thể bạn và giảm calo tiêu thụ.

  1. Hãy tự hỏi bản thân

“Tôi có thấy đói không?" đây là câu hỏi quan trọng bản nên hỏi bản thân trước khi chọn ăn thứ gì. Hãy lắng nghe các dấu hiệu cơ thể và đảm bảo bạn nhận thức được hoặc thực sự đói khi ăn thức ăn đó. Điều này sẽ thách thức ý chí của bạn vô cùng. Nhớ rằng bạn không nhất thiết phải ăn món đó chỉ vì người khác đang ăn ngon lành. Hãy tập chung vào những cuộc trò chuyện và những người xung quanh, và ăn khi cơ thể sẵn sàng chứ không vì thức ăn bày trên mâm.

  1. Ăn nhẹ vào các bữa sớm

Vào ngày nghỉ, những bữa cỗ đầy đặn và hấp dẫn nhất thường là những bữa tối. Bạn không cần thiết phải nhịn ăn sáng và ăn trưa – điều này làm rối loạn chuyển hóa và khiến bạn đói cồn cào, vì vậy bạn sẽ thèm ăn hơn. Hãy ăn nhẹ nhàng vào những bữa đó, vì vậy bạn sẽ không thấy đói và thèm ăn nữa. Cân nhắc sinh tố rau vào buổi sáng và xa lát vào buổi trưa hôm có tiệc.

  1. Vui một chút rồi thôi

Nghỉ lễ thường kéo dài nguyên trọng một vài ngày, vì vậy hãy cho phép bản thân được thoải mái trong những ngày đó. Ăn các thức ăn vặt khiến bạn hài lòng và bạn sẽ không bị ám ảnh bởi chúng nữa. Tuy nhiên, cũng nên nhớ rằng những ngày thoải mái đó không được kéo dài đến một tuần. Thưởng thức đồ ăn ngon, sau đó bắt đầu chuyển chế độ ăn lành mạnh vào hôm sau.


Viên uống hỗ trợ giảm cân Doctor's Select WEIGHT LOSS 4 với 4 thành phần chuyên biệt hoàn toàn tự nhiên. Giúp bạn giảm cân nhanh chóng mà vẫn đảm bảo đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể.

 Matcha Tea được chiết xuất từ trà xanh giúp cơ thể tăng cường quá trình trao đổi chất, giúp tiêu hao năng lượng và các chất béo dư thừa trong cơ thể.

 Garcinia Cambogia chiết xuất từ quả nụ giúp tăng cảm giác no, ức chế cảm giác thèm ăn, hạn chế việc cung cấp quá nhiều chất dinh dưỡng vào cơ thể.

 Glucomannan là một loại sợi tự nhiên, dạng chất xơ hòa tan, với hàm lượng calo thấp, nó giảm sự hấp thu protein và chất béo đồng thời tăng cảm giác no.

 Probiotic hỗ trợ tiêu hóa, cải thiện bộ máy tiêu hóavà khả năng hấp thu dinh dưỡng giúp cơ thể khỏe mạnh.

Option1 Healthcare hiện đang có chương trình ưu đãi giảm đến 20% dành cho Bộ combo 2 sản phẩm giảm cân Doctor's Select WEIGHT LOSS 4