5 bí quyết giúp bạn không dễ tăng cân vào mùa lạnh

Vào mùa lạnh, chúng ta thường dễ lười vận động hơn, có xu hướng ăn cả ngày mà vẫn không thấy no. Do đó, các nàng rất rất dễ tăng cân vào dịp này. Vậy làm sao để được “ăn thả ga” nhưng lại không lo tăng cân? Hãy cùng Option1 tìm hiểu những bí quyết sau nhé!

  1. Tăng cường vận động

Chúng ta thường có xu hướng đi ngủ sớm hơn, dậy muộn và lười tập thể dục vào những ngày lạnh. Kết quả bạn sẽ dễ tăng cân hơn các mùa khác trong năm. Nếu bạn không muốn phải đi tới phòng tập trong những ngày này, những hoạt động trong nhà như chơi đùa với thú nuôi, làm việc nhà hay trang trí phòng của bạn, sẽ giúp bạn không phải tăng cân quá nhiều đấy.

Tuy nhiên, tốt nhất, bạn nên cố gắng chọn những bộ môn trong nhà như: yoga, zumba, fitness. Nếu bạn là người bận rộn thì đừng bỏ qua các bài tập cường độ cao ngắt quãng HIIT để kiểm soát cân nặng. Ngoài ra, bạn nên hạn chế chạy bộ ngoài trời vào buổi sáng sớm vì dễ cảm lạnh có hại cho sức khỏe nhé!

  1. Tiếp xúc nắng sáng

Cơ thể rất khó tiếp xúc với ánh mặt trời để hấp thu đủ lượng vitamin D cần thiết, do chúng ta luôn mặc kín và giữ ấm hoặc ít ra ngoài vào mùa đông. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh vitamin D có tác dụng tích cực giúp những người thừa cân, béo phì giảm cân hiệu quả hơn. Ngoài ra, nắng buổi sáng còn làm tăng nồng độ serotonin trong não giúp bạn khỏe khoắn, tươi tắn, năng động hơn nên cũng vận động nhiều hơn vào mùa lạnh, từ đó nguy cơ tăng cân cũng được giảm đáng kể. Vì thế, hãy chủ động ra nắng nhiều hơn để tốt cho sức khỏe lẫn cân nặng.

  1. Đừng bao giờ bỏ qua những thực phẩm sau

Để chống lại cơn đói và giúp vóc dáng cơ thể luôn chuẩn form thì bạn đừng bỏ qua những thực phẩm sau:

  • Táo. Trung bình trong 1 quả táo có 95 kcal giúp bạn thỏa mãn cơn đói. Đặc biệt trong 1 quả táo còn có 4g chất xơ, chất chống oxy hóa, pectin có tác dụng đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.
  • Bí đao. Trong bí đao có 95% là nước, lượng calo thấp, giàu vitamin A, C và không có chất béo giúp bạn không lo tăng cân.
  • Súp lơ xanh. Trong 100g súp lơ xanh chỉ có 34 calo, chỉ 0,4g chất béo. Đặc biệt, trong súp lơ có nhiều chất xơ có lợi cho cơ thể ngăn cản quá trình tích tụ mỡ thừa và kích thích đốt cháy mỡ hiệu quả.

Ngoài những loại kể trên. bạn nên tăng cường thêm trái cây và rau xanh, giảm các thực phẩm nhiều dầu mỡ, hạn chế thức ăn nhanh, thực phẩm ngọt nhiều đường. Đặc biệt, nếu có thói quen uống nước ngọt có ga thì bạn cũng nên giảm bớt lại. Tốt nhất bạn nên tăng cường các loại thực phẩm nhiều chất xơ nhưng ít calo như cam, quýt, táo, bưởi, các loại hạt...

Một mẹo nhỏ khác dành cho các nàng nữa, hãy ăn canh hoặc sữa chua trước bữa ăn chính để giúp bạn nhanh no hơn!

  1. Uống nước ấm vào buổi sáng

Uống nước ấm là phương pháp hạn chế tăng cân hiệu quả vào mùa lạnh. Một cốc nước ấm vào buổi sáng có tác dụng tăng cường trao đổi chất trong cơ thể, đốt cháy calories tốt hơn nên không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, nước ấm còn có tác dụng giúp phá vỡ các mô mỡ, chất béo dư thừa trong cơ thể nên cũng ngăn chặn tình trạng tăng cân mùa lạnh đáng kể.

  1. Hạn chế căng thẳng

Căng thẳng là nguyên nhân lớn gây tăng cân nhanh chóng. Khi cơ thể rơi vào căng thẳng thì hàm lượng hormone gây đói và thèm ăn được tăng lên nên bạn dễ ăn mất kiểm soát, nhất là với các loại thực phẩm ngọt. Ngoài ra, theo nhiều nghiên cứu chứng minh được rằng, sự căng thẳng lâu dài có thể làm mỡ tích tụ vòng eo nhiều hơn nên khó có được vòng eo thon gọn.