Chế độ ăn giúp giảm 4kg chỉ trong 7 ngày

Khi bạn bị thừa cân nặng, bạn sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề kèm theo đó. Nó không chỉ làm bạn tự ti với mọi người xung quanh về ngoại hình của mình, mà còn là nguyên nhân của nhiều căn bệnh khác như: tăng huyết áp, xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim, khó thở, kháng insulin, tiểu đường, rối loạn chuyển hóa mỡ máu và một số bệnh ung thư khác.

Việc lấy lại vóc dáng cân đối cho cơ thể không phải là việc mà 1, 2 ngày bạn có thể làm được, thậm chí nếu bạn ép cân quá mức sẽ khiến cơ thể bạn mệt mỏi, suy nhược, choáng váng, đầu óc kém minh mẫn và thậm chí có thể dẫn đến tử vong. Do đó, khi bạn thực hiện giảm cân, hãy đảm bảo rằng bạn vẫn cung cấp đủ lượng calo cho một ngày làm việc.

Thực đơn dưới đây sẽ giúp bạn đốt cháy lượng mỡ dư thừa trong cơ thể bạn và mang lại cho bạn vóc dáng mà bạn mong ước. Tuy nhiên, khi bạn áp dụng thực đơn này, bạn nên theo dõi và không nên áp dụng quá lâu, khi bạn đã hoàn tất thực đơn này, bạn sẽ chuyển về chế độ ăn uống bình thường, nhưng hạn chế chất béo và tập thể dục điều độ.


Ngày 1: Chế độ ăn chỉ có trái cây (trừ chuối)



Bạn có thể ăn nhiều loại trái cây nhưng trừ chuối ra trong ngày này bất cứ khi nào bạn đói, và uống từ 8 – 10 ly nước một ngày. Kết thúc một ngày, lượng trái cây bạn tiêu thụ phải tương đương với 4 quả táo, 2 quả cam, 1 quả dưa hấu và 2 quả lựu.

Ngày 2: Chế độ ăn chỉ có rau củ


Bạn sẽ ăn rau củ trong suốt ngày thứ 2 này. Bạn có thể ăn rau sống hoặc là rau luộc với một ít muối và kèm theo khoai tây nướng (chỉ một lần trong ngày). Ăn càng nhiều rau bạn thích càng tốt. Nhớ uống đủ 8 – 10 ly nước một ngày.

Lưu ý: Bạn tránh không được ăn bơ, kem, sữa và dầu

Ngày 3: Chế độ ăn trái cây và rau quả


Bạn sẽ ăn chế độ ăn vào ngày thứ 3 có thể giống như ngày thứ hai. Nếu bạn ăn vừa trái cây vừa rau củ thì bạn uống đủ 8 – 10 ly nước, nhưng nếu bạn chỉ ăn rau thì bạn phải uống đủ 10 – 12 ly nước.

Lưu ý: Tránh bơ, kem, sữa, pho mát, khoai tây, nước ép trái cây và dầu

Ngày 4: Chế độ ăn toàn chuối



Nếu như ngày đầu bạn không được ăn chuối, thì tới ngày hôm nay bạn sẽ được ăn chuối hết một ngày. Bạn cũng có thể ăn kèm 3 ly kem không đường và một chén súp bắp cải. Bạn nên ăn từ 8 – 10 quả chuối, và uống từ 8 – 10 ly nước


Ngày 5: Cà chua và cơm

Bạn có thể ăn một chén cơm nấu từ gạo lức, sáu quả cà chua, 2 quả táo, một chén salad, nửa ly kem tách sữa, một quả cam, một quả bưởi, và một chén nhỏ trái cây cho cả ngày thứ 5 này. Nếu như bạn không thích ăn cơm, bạn có thể thay thế bằng thịt nạc. Uống ít nhất 8 – 10 ly nước

Lưu ý: Tránh nước ép trái cây và dầu


Ngày 6: Rau và cơm


Bạn có thể ăn một chén cơm nấu từ gạo lức, một chén rau luộc, một chén salad, một chén súp cho cả ngày 6. Nếu như bạn không thích ăn cơm, bạn có thể thay thế bằng thịt nạc hoặc cá. Uống ít nhất 10 ly nước.

Lưu ý: Tránh nước ép trái cây và dầu

Ngày 7: Rau, trái cây và cơm

Bạn có thể ăn một chén cơm nấu từ gạo lức, một chén rau luộc hoặc một chén trái cây, một chén salad, một chén súp cho cả ngày 6. Nếu như bạn không thích ăn cơm, bạn có thể thay thế bằng thịt nạc hoặc cá. Uống ít nhất 10 – 12 ly nước.

Lưu ý: Tránh nước ép trái cây và dầu
Chúc các bạn thành công.