5 nhóm chất ngăn ngừa tình trạng móng giòn dễ gãy

Móng giòn, dễ gãy là một trong những vấn đề thường gặp của móng. Có nhiều nguyên nhân khiến móng dễ bị giòn và điều này thường gặp hơn trong thời kỳ mãn kinh do sự mất cân bằng nội tiết tố hoặc cơ thể bạn đang bị thiếu hụt dưỡng chất.

Vì vậy chúng ta cần bổ sung các vitamin và khoáng chất thiết yếu là điều cần thiết để lấy lại vẻ đẹp cho móng.
Bổ sung đầy đủ các loại vitamin và khoáng chất dưới đây, bạn sẽ sở hữu một bộ móng hoàn hảo!


1. Vitamin A

Vitamin A tăng cường các tế bào, giúp móng chắc khỏe, ngăn ngừa móng xỉn màu và khô. Các hình thức an toàn nhất của vitamin A là beta-carotene. Vitamin A và beta-carotene dồi dào trong củ cải đường, cà rốt, bí, khoai lang và gan, bông cải xanh, rau bina, bí, cà rốt, hạnh nhân và cá.


2. Vitamin nhóm B

Thiếu hụt vitamin nhóm B khiến móng tay bị mỏng, khô, xỉn màu, ố vàng. Đặc biệt biotin một phần của gia đình vitamin nhóm B cần thiết cho việc duy trì sức khỏe móng tay như giúp tái tạo tế bào, giúp mái tóc và móng tay của bạn dài ra, không bị giòn. Biotin có thể làm tăng đáng kể độ đàn hồi và độ cứng của móng tay của bạn.
Một trong những cách tốt nhất để tránh sự thiếu hụt biotin là ăn gan, súp lơ, cà rốt, và cá hồi, ngoài ra các vitamin nhóm B còn có trong ngũ cốc, gạo, mì ống, gan, các loại thịt đỏ, cá, các loại hạt, trứng, cà rốt, cà chua, rau diếp lá xanh, gan, bơ đậu phộng.


3. Vitamin C

Vitamin C (acid ascorbic) là một loại vitamin nổi tiếng, và một vitamin không thể được sản xuất bởi cơ thể; nó phải được nhận qua tiêu thụ qua thực phẩm. Thiếu vitamin C có thể dẫn đến móng tay giòn và dễ gẫy, gây ra sự tăng trưởng chậm của cả tóc và móng tay. Vitamin C rất cần thiết cho việc sản xuất collagen, đó là một thành phần của da, tóc và móng tay.
Do cơ thể không thể sản xuất vitamin C, điều quan trọng là tiêu thụ các thực phẩm giàu vitamin C như quả mọng, trái cây và nước trái cây, và rau xanh.


4. Kẽm

Kẽm là một khoáng chất quan trọng trong việc giữ cho cơ thể khỏe mạnh. Kẽm đóng góp đối với làm sẹo vết thương, khả năng miễn dịch, tăng trưởng móng tay và tóc. Sự thiếu hụt kẽm có thể gây ra tóc, móng khô, yếu và dễ gãy.
Nguồn cung cấp kẽm bao gồm: ngũ cốc, mầm lúa mì, hạt bí, hạt vừng, thịt, động vật có vỏ, các loại hạt, nấm, rau chân vịt, socola đen, các loại rau…


5. Sắt

Thiếu sắt dẫn đến thiếu máu là một trong những nguyên nhân làm cho móng tay của bạn cũng bị ảnh hưởng theo do không có đủ dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển tối thiểu, dẫn đến việc móng dễ bị móng tay hình lõm, giòn, gẫy và nứt nẻ.
Bổ sung các loại thực phẩm giàu chất sắt vào thực đơn hàng ngày của bạn như: thịt đỏ, thịt gia cầm, cá, hải sản, rau lá xanh, ngũ cốc (đặc biệt là yến mạch), lòng đỏ trứng, các loại đậu…


Lưu ý:
Trong trường hợp đã bổ sung đủ dưỡng chất cần thiết, tình trạng xấu đi của móng tay vẫn không cải thiện, nên gặp bác sĩ để được tư vấn chẳng hạn bổ sung hoặc điều trị thay thế hormone khi bạn đang ở tuổi mãn kinh.

♥♥ Rejuvicare HAIR, SKIN & NAIL chứa thành phần chính là biotin cùng các chiết xuất thảo mộc từ thiên nhiên sẽ giúp đánh tan phiền muộn về bộ móng xỉn và không đều màu, mang đến cho bạn vẻ đẹp hồng hào và chắc khỏe hơn cho bộ móng.

♥ Ngoài ra sản phẩm còn giúp bạn giải quyết những nỗi lo về mái tóc hay gãy rụng và làn da thô ráp. Sản phẩm được tin dùng tại Mỹ và ưa chuộng, hiệu quả nhanh và an toàn.