Vitamin D quan trọng với trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ và mẹ như thế nào?

  1. Những điều bạn cần biết

- Tìm hiểu tại sao vitamin D lại quan trọng đối với sức khỏe của bé và trẻ mới biết đi?

- Cần bao nhiêu vitamin D theo tuổi?

- Tại sao vitamin D lại cần từ các nguồn khác ngoài thực phẩm?

Vitamin D hoạt động với canxi và phốt pho để xây dựng và duy trì xương chắc khỏe. Nó cũng liên quan đến việc truyền thần kinh, chức năng thần kinh cơ và miễn dịch, là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Vitamin D đóng một vai trò quan trọng trong cả khả năng miễn dịch và sức mạnh của xương, việc thiếu Vitamin D có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng và hạn chế sự phát triển của xương.

Khác với cá có dầu (như cá hồi, cá ngừ, và cá thu) và các sản phẩm thay thế sữa và sữa tăng cường, không có nhiều thực phẩm có nhiều vitamin D. Đây là lý do tại sao hầu hết vitamin D của chúng ta phải đến từ ánh nắng mặt trời hoặc bổ sung. Khi ánh sáng mặt trời chiếu vào da chúng ta, nó sẽ sản sinh ra một loại hormone dẫn đến sự hình thành vitamin D.

  1. Lượng vitamin D khuyến nghị hàng ngày của bạn thay đổi theo độ tuổi

- Trẻ sơ sinh 0 - 12 tháng cần 400IU

- Trẻ em và người lớn cần 600IU

- Người lớn từ 71 tuổi trở lên cần 800IU

Bổ sung vitamin D thường là cần thiết vì khó đáp ứng các yêu cầu từ thực phẩm và vì không phải lúc nào cũng có thể tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Trên thực tế, Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ khuyến nghị bổ sung cho nhiều trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Điều này đặc biệt quan trọng đối với trẻ sơ sinh bú sữa mẹ vì sữa mẹ không chứa đủ D để đáp ứng nhu cầu của bé.

Bổ sung thường được khuyến nghị cho các nhóm người sau đây đặc biệt dễ bị thiếu:

- Trẻ sơ sinh bú sữa mẹ và trẻ bú kết hợp vì sữa mẹ không phải là nguồn cung cấp vitamin D tốt

- Trẻ sơ sinh bú sữa công thức uống ít hơn 32 ounce công thức tăng cường vitamin D mỗi ngày

- Trẻ em uống ít hơn 32 ounce sữa tăng cường vitamin D

- Thanh thiếu niên không nhận được 600 IU vitamin D mỗi ngày trong chế độ ăn uống

- Những người có tông màu da tối hơn sẽ sản xuất ít vitamin D từ mặt trời

- Những người có tình trạng kém hấp thu chất béo vì vitamin D cần chất béo để hấp thụ đúng cách

- Những người tiếp cận hạn chế với ánh nắng mặt trời, bao gồm cả những người sống ở khu vực phía bắc

- Những người không tiêu thụ các sản phẩm tăng cường Vitamin D, chẳng hạn như sữa, do dị ứng, không dung nạp hoặc lựa chọn chế độ ăn kiêng

  1. Cần làm gì để bổ sung vitamin D

Hãy chắc chắn rằng em bé của bạn đang nhận đủ Vitamin D, tham khảo các hướng dẫn ở trên và nói chuyện với bác sĩ về những gì phù hợp với con bạn.

Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ khuyến cáo rằng trẻ sơ sinh bú sữa mẹ và trẻ bú sữa mẹ kết hợp (sữa mẹ và sữa công thức) nên được bổ sung 400 IU vitamin D mỗi ngày ngay sau khi sinh.

Trẻ sơ sinh được nuôi bằng sữa công thức và trẻ lớn (uống ít hơn 32 ounce sữa công thức bổ sung vitamin D hoặc sữa mỗi ngày) nên được bổ sung 400 IU vitamin D mỗi ngày.

Trẻ bú sữa mẹ và bú bình nên được bổ sung vitamin D ở dạng lỏng

Thanh thiếu niên không nhận được 600 IU trong chế độ ăn uống của họ nên được bổ sung 600 IU mỗi ngày

Các nguồn thực phẩm và bổ sung vitamin D trong chế độ ăn của bé hoặc trẻ mới biết đi

Bạn có thể tìm thấy vitamin D tự nhiên trong cá có dầu (cá hồi, cá hồi và cá mòi), lòng đỏ trứng và nấm.

Nhiều loại thực phẩm khác được bổ sung vitamin D trong quá trình chế biến, bao gồm một ít sữa chua, sữa bò và các sản phẩm thay thế sữa như đậu nành, hạnh nhân và sữa gạo và nước cam. Kiểm tra nhãn của sữa và sữa thay thế, nước cam, sữa chua và ngũ cốc để biết thông tin về vitamin D.

Lưu ý rằng nước trái cây không được khuyến nghị cho trẻ dưới 1 tuổi và chỉ nên dùng 4 oz mỗi ngày cho trẻ mới biết đi. Em bé dưới 1 tuổi không nên có sữa bò.