Tại sao & làm thế nào để kiềm hóa cơ thể của bạn (P2)

Một thực phẩm được xem là có tính kiềm hay axit không dựa vào độ pH của thực phẩm đó, mà sẽ dựa vào lượng axit hay kiềm sau khi tiêu hóa thực phẩm.


LÀM THẾ NÀO ĐỂ KIỀM HÓA CƠ THỂ?
Một chế độ ăn kiềm tốt cho sức khỏe, nhưng điều này không có nghĩa là chúng ta nên ăn tất cả thực phẩm có tính kiềm. Bạn được khuyên nên lựa chọn cho một sự cân bằng 80% thực phẩm kiềm và 20% thực phẩm có tính axit. Bạn có thể có một cái nhìn tổng quan ở bên dưới và chọn từ danh sách - chỉ cần nhớ để giữ cho thực phẩm axit tạo thành ở mức tối thiểu.


* Những thực phẩm giàu tính kiềm
- Tất cả các loại rau, đặc biệt là khi còn tươi và ăn sống
- Tất cả các trái cây như dưa chuột, táo, Nho, Chanh. Một số có vị hơi chua, như việt quất, nam việt quất, và mận.
- Rau có lá như rau bina hoặc rau diếp, rau họ cải như bông cải xanh, cải xoăn
- Bí ngô, khoai tây, khoai lang, Củ cải đường
- Nấm, Rau mầm, đậu
- Quả hạch & Hạt như dừa, Hạnh nhân, Chia, Mè
- Hành tây, tỏi, tỏi tây và các loại thảo mộc / gia vị như mùi tây, gừng
- Lúa mì và lúa mạch, tảo như tảo Spirulina và Chlorella
- Ngũ cốc như Mồng mồng, hạt kê & Diêm mạch
- Đậu tươi, Đậu Hà Lan, Đậu Lima, và các sản phẩm Đậu Nành


* Các loại thực phẩm có tính axit cần được cắt bỏ
- Thịt, cá, động vật có vỏ
- Sữa, trứng, bơ, pho mát
- Cà phê, soda, rượu
- Thức ăn đã chế biến và tinh chế
- Đường, chất ngọt nhân tạo, ngũ cốc tinh chế
- Thuốc lá, chất bảo quản
- Bột ngọt, thực phẩm đóng hộp


Vậy chúng ta nên bắt đầu chế độ ăn kiềm như thế nào?
Hãy tham khảo những gợi ý của chúng tôi dưới đây:

1. Uống nhiều nước để rửa sạch các cơ quan của bạn và hỗ trợ giải độc tự nhiên. Tốt hơn nếu bạn sử dụng nước chanh - hãy nhớ rằng thực phẩm có vị axit không có nghĩa là nó cũng hình thành axit! Sau khi thức dậy, hãy uống một ly nước lớn.

2. Kết hợp thực phẩm có tính kiềm trong bữa ăn với thức ăn có tính axit để tạo ra một sự cân bằng tốt và nên chú trọng vào các loại thực phẩm có nhiều chất kali như chanh hoặc chuối.

3. Chọn những thực phẩm tươi, hữu cơ, thực phẩm GMO. Ngoài ra, hãy chú ý tới các khoáng chất giúp cơ thể trung hòa các chất thải acid (thực phẩm hữu cơ có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn).

4. Hãy sử dụng thức ăn gần với trạng thái tự nhiên của thực phẩm càng tốt, có nghĩa là ăn sống hoặc hấp và hạn chế chiên.

5. Hãy cho salad vào trong kế hoạch bữa ăn của bạn. Rau xanh là loại thực phẩm kiềm nhất và cũng giàu vi chất dinh dưỡng quan trọng.nhất như: rau bina hay cải xoăn sẽ cho kết quả tốt nhất.

6. Các thực phẩm như ngũ cốc nguyên hạt hoặc một số cây họ đậu không những không hình thành kiềm mà còn mang lại lợi ích về dinh dưỡng và là một phần của một chế độ ăn uống lành mạnh - vì vậy bạn nên ăn chúng cùng với các loại thực phẩm có tính kiềm. Các thực phẩm đó là: yến mạch, kê, hoặc kiều mạch cũng như các loại đậu và đậu lăng.

7. Thay thế các loại thịt động vật bằng các nguồn protein thực vật, chẳng hạn như đậu phụ, đậu, hoặc bông cải xanh.

8. Kết hợp nhiều loại trái cây và rau vào chế độ ăn uống của bạn bằng cách ăn vặt hay chia thành các bữa nhỏ, làm smoothies tươi hoặc nước trái cây kết hợp với rau

9. Cố gắng ăn vài củ cà rốt, súp lơ, bông cải xanh, cà tím, dưa chuột, khoai tây, hoặc cần tây mỗi ngày. Ngâm và ăn các loại hạt cũng như ngũ cốc nảy mầm.

Tuy nhiên, không phải để có một chế độ ăn kiềm là bạn phải hoàn toàn ăn những thực phẩm có tính kiềm. Vì vậy, bạn có thể thực hiện những việc dưới đây đễ hỗ trợ sự chuyển hóa kiềm một cách tốt nhất:
- Ăn chậm và nhai mỗi miếng khoảng 30-40 lần. Hãy cẩn thận không ăn quá nhiều dẫn đến quá tải lên hệ thống tiêu hóa của bạn.
- Hãy tạo thói quen thiền và làm một số bài tập thở sâu để giảm bớt căng thẳng.
- Vứt bỏ dầu gội hóa học, các sản phẩm làm sạch, hoặc làm mát không khí. Hãy cố gắng tìm và sử dụng các sản phẩm tự nhiên.
- Đi bộ vì nó giúp di chuyển chất thải có tính axit để cho cơ thể của bạn loại bỏ chúng một cách tốt hơn. Tốt hơn nếu bạn đi bộ ở những nơi có ánh nắng mặt trời vừa phải.
- Baking soda cũng có thể giúp trung hòa axit và giúp cơ thể để duy trì sự cân bằng độ pH trong nước tiểu và máu. Nó cũng rất hữu ích cho việc làm giảm chứng ợ nóng hay khó tiêu.

Chúc các bạn sức khỏe và thành công với chế độ này!


Xem bài viết: "Tại sao & làm thế nào để kiềm hóa cơ thể của bạn (P1)" Tại đây