Những thói quen ảnh hưởng không tốt đến não bộ

Nếu bạn thấy mình có một trong số những thói quen nào dưới đây thì phải sớm từ bỏ ngay bởi không sớm thì muộn, không ít thì nhiều những thói quen đó sẽ ảnh hưởng đến não bộ, cơ quan tối quan trọng của bạn.

  1. Bỏ lỡ giấc ngủ

Bạn cảm thấy buồn ngủ, nhưng vẫn còn một số việc phải làm cho xong. Bạn dự định chỉ làm một số việc thôi rồi sẽ ngủ nhưng rồi như có ma thuật, công việc cuốn hút bạn, bạn không thể rời mắt khỏi chúng. Vậy là bạn làm hết việc này đến việc khác khiến bạn không còn buồn ngủ nữa. Đây chỉ là một minh họa cho một thói quen không tốt đến não.

Thiếu ngủ, nhất là ở những người đã có tuổi có thể dẫn đến nguy cơ tăng mắc chứng suy giảm trí nhớ và Alzheimer. Vì vậy tốt nhất là bạn nên đi ngủ đúng giờ và theo nhu cầu của bản thân. Nếu bạn thường xuyên gặp vấn đề khó ngủ bạn có nên tránh uống cà phê, đồ uống có cồn, cafein, và tránh xa các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính bảng…

  1. Nhiều thời gian “tự kỷ”

Con người, chúng ta luôn cần sự giao tiếp xã hội. Đây không phải là bạn có bao nhiêu bạn bè trên mạng xã hội như facebook hay twitter, instagram, mà là những giao tiếp trực tiếp mặt đối mặt. Ngay cả những người chỉ có vài người bạn thân thiết nhưng thường xuyên gặp gỡ nhau hơn thì thường hạnh phúc hơn, đồng thời cũng ít có khả năng bị bệnh Alzheimer hơn những người ít có hoạt động nói chuyện trực tiếp.

Nếu bạn cảm thấy cô đơn, hãy gọi cho một người bạn nào đó hoặc thử làm những điều mới mẻ như nhảy salsa, chơi tennis- những hoạt động mà ít nhất là bạn có giao tiếp với người khác.

  1. Ăn quá nhiều đồ ăn vặt

Vùng não bộ liên quan đến việc học hành, trí nhớ, sức khỏe tâm thần ở những người ăn nhiều hamburgers, đồ ăn nhanh, khoai tây chiên và nước ngọt có ga trong chế độ thường nhỏ hơn những người bình thường. Trong khi những người thường xuyên ăn các loại quả mọng, ngũ cốc, các loại hạt, các loại rau lá xanh thì chức năng não lại được bảo tồn tốt và làm chậm khả năng suy giảm trí tuệ. Vì vậy, lần tới nếu bạn có ý định ăn một túi bim bim thì hãy nên thay bằng một nắm hạt để tốt cho trí não hơn.

  1. Nghe bằng tai nghe

Nếu bạn nghe tai nghe ở chế độ âm thanh lớn nhất trong 30 phút thôi cũng sẽ gây ảnh hưởng đến thính giác của bạn. Nhưng không dừng lại ở đó, suy giảm thính lực ở người già có liên quan nhiều đến vấn đề não bộ như Alzheimer hoặc mất mô não. Nghĩa là có thể bộ não của bạn phải làm việc cật lực để có thể hiểu được những gì đang diễn ra nhưng não lại không thể ghi nhớ được thông tin đó. Vì vậy từ giờ bạn hãy hạn chế nghe tai nghe đi, cùng lắm là chỉ nghe không quá một vài giờ đồng hồ và không bật to hơn 60 % âm lượng lớn nhất của thiết bị để tránh tổn thương đến não.

  1. Không thường xuyên vận động

Bạn càng lười vận động thì càng có nguy cơ cao suy giảm trí nhớ cũng như mắc các bệnh tiểu đường, tim mạch, tăng huyết áp và tất cả những bệnh này đều có liên quan đến Alzheimer. Việc vận động không nhất thiết là phải chạy maratong mỗi ngày, chỉ cần bạn dành ra nửa tiếng để chăm sóc cây cảnh, hay xây một bức tường rào ngăn cách nhà bạn với nhà hàng xóm là đã hiệu qủa rồi. Điều quan trọng là việc vận động phải diễn ra đều đặn thường xuyên, tối thiểu là cũng phải 3 ngày trong một tuần.

  1. Hút thuốc lá

Hút thuốc lá ảnh hưởng đến sức khỏe rất nhiều trong đó có trí nhớ và não bộ. Hút thuốc lá khiến trí nhớ không minh mẫn và tăng nguy cơ suy giảm trí nhớ trong đó có cả bệnh Alzheimer, gấp hai lần so với những người không hút thuốc. Ngoài ra hút thuốc lá cũng là nguyên nhân dẫn đến bệnh tim mạch, tiểu đường và tăng huyết áp.

  1. Ăn quá nhiều

Ăn quá nhiều đồ ăn kể cả là những đồ ăn có lợi cho sức khỏe đều khiến bộ não tốn nhiều thời gian và năng lượng do đó mà cũng khiến khả năng truyền thông tin hoặc kết nối thông tin lại với nhau bị giảm đi đáng kể. Việc ăn vô độ trong một thời gian dài còn khiến bạn gặp nguy hiểm với bệnh béo phì, tiểu đường và tim mạch và những bệnh này đều có mối liên quan đến bệnh Alzheimer.

  1. Không tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên

Nếu bạn không tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên nhiều thì bạn sẽ sớm bị trầm cảm. Căn bệnh này ảnh hưởng đến não bộ một cách chậm rãi nhưng lại vô cùng sâu sắc. Một số nghiên cứu cũng đã chỉ ra việc bạn thường xuyên tiếp xúc với ảnh sáng mặt trời sẽ giúp cho não được hoạt động một cách trơn tru hơn.

Hiện nay, Focus Formula là sản phẩm cung cấp các hoạt chất thiên nhiên như GABA, vitamin D, canxi, cao rau đắng biển, chiết xuất nhân sâm, cao lá bạch quả, đặc biệt trong đó có lecithic từ đậu nành, kết hợp với các hoạt chất trên bổ sung các vitamin và dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Giúp chống oxy hóa, cải thiện sự cung cấp máu và oxy cho não, giúp tăng cường trí nhớ và sức khỏe não bộ.