Giảm đau nhức cùng một số tư thế ngủ đúng cách

Hầu hết mọi người đều gặp vấn đề về sức khỏe ở một số thời điểm trong cuộc sống và điều đó khiến họ cảm thấy cuộc sống của mình bị ảnh hưởng. Do đó, cơ thể bạn cần nghỉ ngơi và ngủ không đủ giấc có thể gây ra bất lợi cho sức khỏe của bạn. Nhưng ngủ 8 tiếng đồng hồ không phải là tất cả những gì bạn cần, điều quan trọng là bạn cần phải ngủ đúng tư thế. Hãy cùng Option1Heathcare tham khảo về những tư thế ngủ tốt nhất cho một số bệnh cụ thể dưới đây

  1. Đau cổ

Nếu bị đau cổ, điều quan trọng nhất là cổ phải luôn được hỗ trợ trong khi bạn ngủ. Tránh chọn những gối quá cao, nó chỉ nên dày dưới 15cm và vừa rộng đến vai để giúp cổ luôn được giữ đúng tư thế. Khi ngủ bạn nên dùng một chiếc khăn cuộn lại và đặt ngay dưới cổ để cố định vùng cổ. Đơn giản hơn, bạn có thể dùng một khối chình hình dành riêng cho người bị đau cổ.

  1. Đau vai

Để giảm bớt những cơn đau vai, bạn nên nằm ngửa. Đừng quên đặt một gối mỏng dưới đầu, lấy một cái gối khác đặt nó vào vùng dạ dày và ôm nó. Ở tư thế này, vai của bạn sẽ được cố định vị trí tốt nhất. Nếu bạn thích nằm nghiêng, hãy nằm nghiêng bên vai mà bạn không đau. Đặc biệt chú ý tránh nằm sấp để tránh gây sai lệch vai.

  1. Đau lưng

Ngủ thẳng lưng sẽ là giải pháp hữu ích dành cho bạn khi bị đau lưng. Hãy đặt một cái gối ở dưới thắt lưng và một gối dưới đầu gối để khôi phục đường cong tự nhiên và giảm căng cho cột sống.

Nếu bạn nằm nghiêng, hãy kẹp một gối giữa hai chân và một dưới thắt lưng. Vị trí này thích hợp nhất với những người đang trong giai đoạn viêm đau, mà ngay cả những chuyển động nhỏ nhất cũng có thể gây ra đau đớn.

Nếu thích nằm sấp, hãy đặt 1 gối ở bụng dưới và hông để lưng không bị trượt.

  1. Đau chân

Khi bị đau chân, bạn hãy dùng một chiếc gối để nâng đỡ và kê cao chân khi ngủ. Việc làm này sẽ giúp tuần hoàn máu được tốt hơn. Bạn cũng có thể thử mát xa, vận động chân trước khi ngủ.

  1. Vấn đề về tiêu hóa và ợ nóng

Đau dạ dày chắc chắn là một tình trạng rối loạn ai cũng có thể mắc phải. Cách tốt nhất để điều trị tình trạng này là ngủ quay sang bên trái. Ngoài ra, ngủ ở phía này tăng cường lực hút để hỗ trợ tiêu hóa. Đây được coi là vị trí ngủ tốt nhất đối với chứng ợ nóng và gặp vấn đề về tiêu hóa.

  1. Tăng huyết áp và đau đầu

Đối với người có huyết áp cao nằm sấp sẽ giúp giảm huyết áp một cách hiệu quả.

Hầu hết những lần đau đầu là kết quả của việc cổ bị lệch trong khi ngủ. Hãy cố định cổ bằng gối như trường hợp bị đau cổ những cơn đau đầu sẽ đáng kể đấy

  1. Vấn đề về xoang

Viêm xoang có thể cải thiện rõ ràng thông qua cách bạn ngủ. Ngủ kê cao đầu có thể gây cản trở chất nhầy khỏi tụ tập trong xoang.