7 thực phẩm thần kỳ giúp hệ hô hấp trẻ khỏe mạnh

Thời tiết nồm ẩm là điều kiện để các loại vi khuẩn, virus phát triển và bùng nổ dịch bệnh, đặc biệt bệnh hô hấp như ho, sốt, sổ mũi. Tăng sức đề kháng bằng thực đơn dinh dưỡng là cách tốt nhất giúp trẻ khỏe mạnh.

Chất dinh dưỡng mà trẻ cần nhất là vitamin C, kẽm, sắt, vitamin A, vitamin E, canxi, selenium và các chất phytochemical (chất hóa học thực vật),… có trong 7 loại thực phẩm sau đây.

  1. Quả bơ

Cung cấp Vitamin E tự nhiên giúp tăng cường cơ chế bảo vệ chống virus của cơ thể

  1. Cà rốt

Giàu beta – caroten, một loại chất chống oxi hóa và có thể được chuyển đổi thành vitamin A trong cơ thể

  1. Hành và tỏi

Được ví như “kháng sinh tự nhiên”, có tác dụng chống virus nhờ thành phần chứa rất nhiều chất chống oxi hóa quercetin.

  1. Sữa chua

Thành phần chính là probiotic giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng cho bé.

  1. Rau lá thẫm (như cải bó xôi, cải xoong, cải bắp)

Chứa nhiều glutamine, một loại axit amin cần thiết trong việc duy trì đường ruột khỏe mạnh, gia tăng hệ miễn dịch đường ruột

  1. Súp lơ

Chứa một nhóm các hóa chất thực vật được gọi là glucosinolate, các vitamin nhóm B và nhóm chất xơ, hết sức quan trọng đối với chức năng miễn dịch.

  1. Đậu đỏ

Giàu chất xơ hòa tan và tinh bột kháng, cả hai đều cung cấp các vi khuẩn có lợi cho đường ruột và làm tăng chức năng miễn dịch.

Mẹ hãy nhanh tay lưu lại top 7 thức ăn bổ dưỡng này để biến tấu thành các công thức nấu ăn mới lạ, ngon lành, giúp tăng sức đề kháng cho con khỏe mạnh mỗi ngày.