Bốn tư thế yoga vàng cho phụ nữ độ tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh

Tuổi tiền mãn kinh ở phụ nữ có nhiều những thay đổi cả bên trong lẫn bên ngoài, những thay đổi này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống. Chính vì vậy, Option1 giới thiệu cho bạn 4 tư thế yoga vàng dành cho phụ nữ tuổi mãn kinh. Đây là những tư thế giúp cải thiện giấc ngủ, tăng dự trữ năng lượng, giảm huyết áp và cân bằng hormone.

1. Tư thế nữ thần (The goddess pose)

Chuẩn bị: Một tấm đệm để đỡ phần lưng của bạn, nếu thấy cần thiết có thể thêm một chiếc gối ở dưới để nâng cao phần đầu của bạn lên một chút, tránh trường hợp mỏi cổ nếu không quen.

Cách thực hiện: Từ từ nằm xuống đệm. Sau khi đã thoải mái bạn kéo cả hai gót chân về phía xương mu. Hai lòng bàn chân chạm vào nhau và thả lỏng đầu gối trên mặt đất. Hai bàn tay của bạn đặt trên phần bụng dưới hoặc mở rộng 2 bàn tay đặt trên mặt đất. Giữ nguyên tư thế này trong vòng 15 phút kết hợp với việc hít vào – thở ra một cách nhịp nhàng.



Bạn có thể đặt tay ở phần bụng dưới hoặc mở rộng 2 tay đặt trên mặt đất. Bạn cũng có thể kê thêm 1 chiếc gối dưới chân để tránh mỏi.

2. Tư thế đứa trẻ

Chuẩn bị: Một chiếc gối ôm

Cách thực hiện: Ngồi quỳ 2 chân trên mặt đất sao cho 2 ngón chân cái chạm vào nhau. Hai tay bạn đặt ở trên gối (như hình).


Sau đó từ từ cúi xuống, nghiên đầu sang bên để nằm lên gối. Đồng thời 2 tay ôm gối và chạm vào nhau. Nhắm mắt, thả lỏng bụng và hít thở chậm – nhịp nhàng.

Bạn nên tập tư thế này trong khoảng 10 phút. Thỉnh thoảng có thể thay đổi hướng đầu để tránh việc mỏi cổ.

3. Tư thế chó úp mặt

Quỳ trên cả hai chân và hai tay, đầu gối mở rộng bằng hông. Hai tay mở rộng bằng vai, các ngón tay xòe rộng


- Từ từ đẩy người lên cao bằng lực cánh tay, 2 chân duỗi thẳng.

- Dịch chuyển hai tay lên phía trước, lùi chân về phía sau để kéo dài thân người. Ép chặt bắp đùi khi di chuyển;



- Bạn giữ tư thế này từ 1-3 phút, chú ý hít thở nhịp nhàng. Sau đó từ từ gập đầu gối lại và trở về tư thế đứa trẻ.

4. Tư thế cây cầu

Chuẩn bị: Kê đệm lên một chiếc gối

Cách thực hiện: 

- Ngồi lên đệm phần có gối, thẳng lưng. Hai chân mở rộng. Hai tay đặt lên đầu gối


​- Từ từ trượt xuống sao vai và 2 tay ở trên sàn còn phần lưng và hông ở trên đệm. Hít thở chậm, nhẹ nhàng.

- Dù ở bất kì độ tuổi nào thì việc có một chế độ luyện tập cũng như vận động hợp lý là điều cực kì cần thiết.  Với phụ nữ mãn kinh điều này lại càng cần thiết hơn bởi đây là độ tuổi có nhiều sự thay đổi về sức khỏe cũng như tâm sinh lý. Chính vì vậy, ngoài một chế độ dinh dưỡng hợp lý thì bạn nên tập luyện thể dục thường xuyên để rèn luyện sức khoẻ nhé. 

Nguồn: Vyogaworld

-----------------------------------------------------------------

Advanced MENOPRIM với công thức dinh dưỡng được thiết kế để hỗ trợ cho phụ nữ trước và sau thời kỳ mãn kinh. Trong thời kỳ thay đổi khó khăn này, phụ nữ có thể bổ sung vitamin và khoáng chất với Menoprim.
🎗Ngoài thành phần mầm đậu nành có công dụng như estrogen bị thiếu hụt còn có các Phyto-estrogen từ thảo dược thiên nhiên (Chẳng hạn như Đương Quy và Isoflavones từ đậu nành), khoáng chất (bao gồm cả canxi và magie), axit béo thiết yếu (như dầu hạt cây anh thảo, chiết xuất quả lý đen và dầu hạt cây lưu ly).
🎗Một thành phần quan trọng trong công thức trên chính là rễ rắn đen. Nghiên cứu cho thấy rằng rễ rắn đen có thể giúp cơ thể quản lý cơn nóng bừng, tính khí thất thường và đổ mồ hôi đêm trong thời gian mãn kinh. Các khoáng chất trong công thức rất quan trọng để duy trì sức khỏe của xương, đây cũng là mối quan tâm của những phụ nữ độ tuổi này.
🎗Những thành phần đặc biệt cũng giúp cơ thể chống lại các gốc tự do và an toàn khi sử dụng. Cùng với một chế độ ăn uống thích hợp và tập thể dục, phụ nữ nên bổ sung thêm Menoprim để giúp cơ thể trở nên khỏe mạnh.

----------------------------------

MENOPRIM -Giải pháp dinh dưỡng dành cho phụ nữ tiền mãn kinh và mãn kinh

Link sản phẩm: http://option1healthcare.com.vn/products/advanced-menoprim