Bài tập Yoga chống đau lưng cho phụ nữ

Việc ngồi văn phòng 8 tiếng một ngày không chỉ xuất hiện mỡ thừa mà còn làm cho lưng và vai của phụ nữ luôn trong tình trạng mỏi mệt. Với 4 động tác yoga cơ bản sau sẽ giúp các chị giảm bớt áp lực của cơ thể lên phần lưng sau một ngày dài hoạt động. Các đốt sống được đưa trở về vị trí chuẩn xác, giảm tác động xấu lên đĩa đệm cho lưng đỡ đau, cơ thể thoải mái, thư giãn đi vào giấc ngủ ngon.

Động tác thứ 1:
 
Downward Facing Dog


Đây là động tác yoga giúp cải thiện vấn đề về lưng được khá nhiều người biết đến nhờ hiệu quả tốt và dễ thực hiện. Bắt đầu động tác ở tư thế hình tam giác với 2 tay song song chống xuống đất, kéo hông lên cao, tạo dáng người thành hình tam giác. Lưu ý giữ cả bàn chân chạm đất. Sau đó từ từ kéo toàn thân về phía trước tạo thành dáng quỳ cả 2 tay, 2 chân. Giữ động tác này trong 5 hơi thở.

Động tác 2: 
Upward Facing Dog

Ngoài tác dụng tăng cường hô hấp, mở phổi, căng cơ ngực thì động tác này còn có tác dụng cải thiện vùng cơ bụng, da bụng sẽ căng phẳng bất ngờ trong khi lưng vẫn được giảm đau. Bắt đầu động tác ở tư thế hình tam giác với 2 tay song song chống xuống đất, kéo hông lên cao. Từ từ di chuyển về phía trước và duỗi thẳng chân cho tới khi bụng chạm đất, 2 tay giữ thẳng chống xuống đất, đầu hơi ngửa về phía sau. Giữ động tác này trong 3 hơi thở.

Động tác 3
Sphinx Pose


Động tác này sẽ tác động vào phần dưới của cơ thể nhiều hơn. Với động tác này cột sống sẽ được kéo giãn hết cỡ kết hợp với mở lồng ngực tăng cường hô hấp giúp lưng giảm đau và lưu thông khí huyết. Bắt đầu ở tư thế quỳ chống 2 tay song song. Sau đó từ từ hạ thấp bụng xuống đất, đưa cánh tay ra phía trước, nâng ngực và hơi kéo đầu về phía sau. Chú ý kéo cơ thể về phía trước 1 chút để ngực được mở rộng hơn và giữ tư thế này trong 3 hơi thở.

Động tác 4
Low Lunge With Backbend

Động tác này giúp củng cố và kéo giãn toàn bộ phần sau của cơ thể. Bắt đầu ở tư thế đặt 1 chân lên phía trước vuông góc với ngực, tay đưa chéo ra phía trước cho tới khi chạm đất, chân sau duỗi thẳng. Sau đó nhẹ nhàng hạ thấp trọng tâm của cơ thể bằng cách hạ gối. Kéo 2 tay song song lên trên cho tới khi áp thẳng vào tai và lưng tạo thành đường thẳng vuông góc với mặt đất. Giữ động tác trong 3 hơi thở.

Với 4 động tác yoga cơ bản trên sẽ giúp giảm bớt áp lực của cơ thể lên phần lưng sau một ngày dài hoạt động. Các đốt sống được đưa trở về vị trí chuẩn xác, giảm tác động xấu lên đĩa đệm cho lưng đỡ đau, cơ thể thoải mái, thư giãn đi vào giấc ngủ ngon.