10 siêu thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư hữu hiệu

Ung thư là một trong những bệnh lý đáng sợ nhất của ngành y khoa, và nó đang dần trở thành căn bệnh phổ biến với hầu hết các đối tượng và độ tuổi khác nhau. Các nhà nghiên cứu đã khám phá ra rằng, 1/3 nguyên nhân gây số ca mắc ung thư ngày càng tăng là do chế độ ăn uống không lành mạnh.

Hãy thử bổ sung 10 loại thực phẩm sau hằng ngày để giúp chống lại và ngăn ngừa các ảnh hưởng của ung thư. Cùng tìm hiểu xem lợi ích mà chúng mang lại nhé!

  1. Quả anh đào (cherries)

Quả anh đào là một trái cây chữa bệnh cực kỳ hiệu quả. Uống một ly nước ép anh đào sẽ giúp giảm bớt các chứng viêm. Hàm lượng chất xơ cao làm giảm nguy cơ ruột kết và ung thư trực tràng, đây là kết quả được trình bày trong một nghiên cứu của Viện nghiên cứu Ung thư Hoa Kỳ.

Những người thường xuyên ăn cherries đã giảm 50% nguy cơ mắc bệnh gout. Gout xảy ra vì cơ thể bạn không thể lọc acid uric đủ nhanh và gây viêm. Nếu bạn có nguy cơ bị bệnh gout, hãy thử ăn anh đào.

Ngoài ra cherries cũng đã được biết đến để giảm chất béo bụng và ngăn ngừa đau sau khi tập luyện và mệt mỏi. Đây là loại trái cây hoàn hảo để ăn sau khi tập thể dục, kết hợp với một số protein và nước.

  1. Gấc

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, hàm lượng chất chống ung thư lycopen trong gấc cao hơn trong cà chua gấp 70 lần. Ngoài ra, gấc còn chứa nhiều các chất khác như vitamin E, carotene… làm vô hiệu hóa 75% các chất gây ung thư, đặc biệt là ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt,…

  1. Tỏi

Theo Reader's Digest, tỏi chứa hợp chất lưu huỳnh có khả năng kích thích sức đề kháng tự nhiên của hệ miễn dịch, giúp ngăn ngừa ung thư và giảm khả năng phát triển của các khối u. Các nghiên cứu đã cho thấy rằng tỏi có thể làm giảm tỷ lệ mắc bệnh ung thư dạ dày khoảng 12%. 

  1. Lúa mì hoặc ngũ cốc nguyên hạt

Nó có nhiều chất xơ, vitamin thiết yếu và khoáng chất cần thiết cho dinh dưỡng tốt. Việc bổ sung chế độ ăn uống với những thực phẩm này có thể giúp cải thiện sức khoẻ dinh dưỡng của bạn và làm giảm nguy cơ bị ung thư.

  1. Nấm

Nấm được sử dụng như là một thực phẩm nổi tiếng có tác dụng chữa bệnh. Một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu tại một trường đại học cho thấy, ăn nấm có thể bảo vệ cơ thể bạn khỏi các loại virus gây bệnh và giúp khối u nhỏ lại. Chứa hàm lượng cao các hợp chất chống oxy hoá giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và tiêu diệt tế bào ung thư.

  1. Các loại rau xanh lá

Các loại rau lá xanh bao gồm cải xoăn, rau bina,… chỉ là một vài trong số các loại siêu phẩm có liên quan đến điều trị bệnh mãn tính.

Chúng chứa các vitamin cần thiết như A, K, B, và C, tất cả đều giúp tăng cường sức khoẻ tim mạch. Một nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng ăn thêm nhiều lá xanh hơn 15% sẽ làm giảm nguy cơ bị ung thư bàng quang khoảng 5% hoặc nhiều hơn.

  1. Các loại rau họ cải

Các loại rau họ cải như cải bắp, bông cải xanh, súp lơ, cải bruxen có chứa bioflavonoids và một số hóa chất thực vật khác giúp ức chế sự phát triển các khối u và bảo vệ tế bào DNA khỏi các gốc tự do. Cung cấp 100%nhu cầu vitamin K và gần 150% nhu cầu vitamin C mà cơ thể cần hàng ngày.

Nhiều nghiên cứu cho thấy phụ nữ ăn nhiều thực phẩm này giảm nguy cơ ung thư vú tới 45% so với những người ít ăn. Bắp cải cũng tăng tốc độ trao đổi estrogen, giúp chống lại ung thư tử cung và buồng trứng

  1. Các loại tinh dầu

Một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng một hợp chất được gọi là olecanthal được tìm thấy trong dầu olive, có khả năng tiêu diệt một số lượng lớn các tế bào ung thư trong một khoảng thời gian ngắn.

Ngoài ra, dầu dừa nguyên chất giúp làm giảm các phản ứng phụ của quá trình hóa trị liệu. Dùng 10ml tinh dầu vào mỗi buổi sáng có thể làm giảm sự mệt mỏi, các vấn đề về hô hấp và giúp bạn ngủ ngon hơn vào ban đêm.

  1. Rượu nho

Thưởng thức một ly rượu vang đỏ mỗi ngày có thể giúp bạn thư giãn. Số lượng hợp chất chống oxy hoá cao trong rượu vang đã được chứng minh là giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch. Thêm vào đó, những người uống rượu vừa phải có thể ngăn ngừa một số loại ung thư nhất định.

  1. Sữa

Sữa bò có chứa một lượng lớn omega-3 nên nó rất tốt cho việc giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh, và nó là một thực phẩm hoàn hảo để đáp ứng nhu cầu canxi và vitamin D hàng ngày cho bạn. Nếu bạn muốn tránh xa các sản phẩm sữa vì lo sợ chất béo thì sữa đậu nành là một lựa chọn tuyệt vời và có lượng protein cao.

Chúc các bạn sức khỏe!